Diễn đàn sinh viên Ngoinhachung.Net

 Quên mật khẩu
 Đăng ký

María Teresa Carreño García de Sena là ai

[Lấy địa chỉ]
ngoctrinh2176 Đăng lúc 22-12-2018 10:27:53
María Teresa Carreño García de Sena là ca sĩ - Teresa Carreño là ai? - "Nữ thần Piano", người từng vinh dự biểu diễn trước 2 đời tổng thống MỹTeresa Carreño, (sinh ngày 22 tháng 12 năm 1853, Venezuela, Venezuela, mất ngày 12 tháng 6 năm 1917, đô thị New York), đã tôn vinh nghệ sĩ piano người Venezuela, một người chơi đàn có sức mạnh và ý thức tót vời, được công chúng biết đến với cái tên piano Valkyrie của piano .

  


María Teresa Carreño García de Sena (22 tháng 12 năm 1853 - 12 tháng 6 năm 1917) là một nghệ sĩ piano, ca sĩ, nhà soạn nhạc và nhạc trưởng người Venezuela. [1] Trong suốt sự nghiệp hòa nhạc kéo dài 54 năm của mình, cô được biết đến như một nghệ sĩ piano điêu luyện nổi tiếng quốc tế và thường được gọi là "Valkyrie of the Piano." [2] Carreño là người trước tiên ưng các tác phẩm của một trong những học trò của cô. và người bạn, nhà soạn nhạc và nghệ sĩ piano người Mỹ, Edward MacDowell (1860-1908) và công chiếu một số tác phẩm của ông trên toàn cầu. Cô cũng trực tính biểu diễn các tác phẩm của nhà soạn nhạc và nghệ sĩ piano người Na Uy, Edvard Grieg (1843-1907). [3] Carreño đã sáng tác khoảng 75 tác phẩm cho piano độc tấu, giọng nói và piano, hợp xướng và dàn nhạc, và hòa tấu nhạc cụ.

Cô đã được cha mình, ông Manuel Antonio Carreño, một chính trị gia và nghệ sĩ piano nghiệp dư thiên tài tặng cho cô những bài học piano trước hết. Bị lưu đày vì một cuộc cách mạng, gia đình định cư ở New York năm 1862; ở đó Carreño đã học với Louis Moreau Gottschalk. Cô tiếp theo dành bốn năm ở Paris với tư cách là học trò của Georges Mathias và Anton Rubinstein, sau đó cô bắt đầu sự nghiệp hòa nhạc lâu dài và rất thành công.

María Teresa Carreño García de Sena được sinh ra ở Caracas, Venezuela, vào ngày 22 tháng 12 năm 1853, đến với Manuel Antonio Carreño (1812-1874) và Clorinda García de Sena và Rodríguez del Toro (1816-1866). Cha cô là con trai của Jose Cayetano Carreño [es] (1773-1836) và xuất thân từ một gia đình âm nhạc. Ông đã cho các bài học âm nhạc của mình từ khi còn nhỏ và giám sát sự nghiệp của cô cho đến khi ông mất vào năm 1874. Trước khi rời khỏi Venezuela, cô cũng học với một nhạc sĩ người Đức, Julio Hohene. [4] Năm 1862, gia đình cô di cư đến thành thị New York và Carreño bước vào thế giới âm nhạc với một loạt các buổi hòa nhạc riêng tây và công cộng. [5] Trong vài tuần trước hết ở tỉnh thành New York, cô đã gặp nghệ sĩ piano và nhà soạn nhạc người Mỹ, Louis Moreau Gottschalk, người đã nghe cô biểu diễn và truyền bá cô như một nghệ sĩ. [6] Vào năm 8 tuổi vào ngày 25 tháng 11, cô xuất hiện lần đầu tại Irving Hall trình diễn tại Rondo Brillant, Op. 98 (Johann Nepomuk Hummel), kèm theo một nhóm nhạc (Mosenthal, Matzka, Bergner, C. Preusser); Grande Fantaisie sur Moise, Op. 33 (Sigismond Thalberg); Nocturne (Theodor Döhler), Jerusalem (Louis Moreau Gottschalk); và biến thể trên "Home! Sweet Home!" Op. 72 (Thalberg) cho một encore. [7] Sự ra mắt này được theo sau bởi các buổi hòa nhạc (1863-1865) trên khắp vùng đông bắc và giữa Đại Tây Dương Hoa Kỳ, bao gồm các điểm dừng ở Connecticut, Massachusetts, New York, Rhode Island, Pennsylvania, Maryland, và Washington, D.C. [8] Trong mùa thu năm 1863, Carreño đã trình diễn cho Abraham Lincoln tại Nhà Trắng. [9] Xen kẽ với các buổi hòa nhạc ở Bắc Mỹ của cô là các buổi biểu diễn tại Cuba vào mùa xuân năm 1863 và mùa thu năm 1865. [10]

Tại nhiều thời khắc, cô sáng tác các tác phẩm cho piano cũng như một bộ tứ dây và Petite danse tsigane cho dàn nhạc; đã phát triển một giọng nữ cao giọng nữ có tầm cỡ để cho phép cô ấy xuất hiện như một ca sĩ opera; và, với người thứ hai trong số bốn người chồng của cô, Giovanni Tagliapietra, một baritone, đã tổ chức và chỉ đạo một công ty opera ở Caracas. học trò nổi tiếng nhất của cô là Edward MacDowell, người mà cô khuyến khích sáng tác. Người chồng thứ ba của cô là nghệ sĩ piano Eugène d hèAlbert. Người chồng đầu tiên của cô, người mà cô kết hôn vào năm 1873, là Emile Sauret, một nghệ sĩ violin; Người chồng thứ tư của cô (thành thân năm 1902) là Arturo Tagliapietra, anh trai của người chồng thứ hai.

Vào mùa xuân năm 1866 Carreño và gia đình cô rời khỏi Hoa Kỳ trong Paris, Pháp đâu Cô xuất hiện lần đầu của mình vào ngày 14 tháng tại Salle Erard. [11] Trong thời gian cô ở Paris, cô đã gặp nhiều nhạc sĩ nức danh, bao gồm Gioachino Rossini, Mathias Georges (một học sinh của Chopin có thể đã Với cô vài bài học), Gounod, và Liszt. [12] [13] Giữa năm 1866 và 1872, Carreño thực hành trong buổi hòa nhạc trên khắp luôn tỉnh thành ở Vương quốc Anh, Pháp và Tây Ban Nha. Trong thời gian ở Paris, cô theo học với giọng Rossini, và sau đó Trong những năm 1870 Với Signor Fontana và soprano Nga Herminia Rudersdorff (1822-1882). chuẩn bị của cô cho phép mình để bước vào vai trò của nữ vương và Xuất hiện như trong Les Huguenots Meyerbeer của một màn biểu diễn với đoàn kịch Đại tá Henry Mapleson ở Edinburgh, Scotland sau khi nữ diễn viên chính, Thérèse Tiejens (1831-1877), trở nên bệnh. [14 ] Tại New York, vào ngày 25 tháng 2 năm 1876, cô một lần nữa thực hiện trong một vai trò opera, như Zerlina thời kì này, trong Don Giovanni của Mozart. [15]

Năm 1872 cô trở về Mỹ với một đoàn nghệ sĩ (do Max Strakosch) Bao gồm các nhạc sĩ nổi tiếng, bao gồm ca sĩ người Mỹ Annie Louise Cary, soprano opera Carlotta Patti, nghệ sĩ violin người Pháp và nhà soạn nhạc Émile Sauret, Cầu Baritone Signor, và tenor người Ý Giovanni Matteo de Candia Mario. Trong 1873/1874 cô Xuất hiện trong buổi trình diễn ở Anh Với Philharmonic Society, [16] và trong buổi hòa nhạc dạo M. Riviere của, [17] London Ballad Concerts, [18] [19] Hanover Quảng trường Phòng, [20] và thứ Hai được chuộng buổi hòa nhạc. [21] Trong khi lưu diễn đoàn Với Max Strakosch, Sauret Carreño và lãng mạn đã dự và trên 13 Tháng bảy 1873, họ đã thành hôn ở London, Anh. Họ có một đứa con, Emilita (b. 23 tháng ba năm 1874), người còn lại trong sự trông nom của một người bạn của gia đình, bà James Bischoff, trong khi âm nhạc theo đuổi Sauret Carreño và nhịp tại Hoa Kỳ. rút cuộc Emilita đã được thông qua bởi các gia đình Bischoff.
Emile Sauret
Emile Sauret

Giữa năm 1876 và 1889, và lưu diễn Carreño hàm tại Hoa Kỳ chủ yếu, chia sẻ buổi hòa nhạc nổi danh ca sĩ opera Với hóa đơn, bao gồm Adelina Patti, Emma Abbott, Clara Louise Kellogg, Emma C. Thursby, và ILMA De Murska, và nhạc sĩ, nghệ sĩ violin Bao gồm tháng tám Wilhelmj [22] và Giovanni Tagliapietra. [23] Sau khi kết hôn Carreño để Sauret hòa tan, cô dính với Tagliapietra và nhập vào một cuộc hôn nhân chung của luật pháp. Họ có ba người con, Louisa (ngày 1 tháng 3 năm 1878 - Tháng 16, 1881), Theresa (December 24, 1882-1951), và Giovanni (tháng 8, 1885-1965). Theo bước chân của mẹ, Teresita theo đuổi một sự nghiệp như một nghệ sĩ dương cầm hòa nhạc, và Giovanni như một ca sĩ opera. Những năm cô Xuất hiện Trong Theodore Thomas Orchestra Với và Damrosch Orchestra. thường ngày, dù rằng Carreño Xuất hiện như một nghệ sĩ tương trợ Trong những năm 1870 vào đầu thập niên 1880, cô biểu diễn độc tấu trên concerto dịp piano, Piano Concerto Mendelssohn Bao gồm không. 1, [24] và Concerto Piano Grieg, Op. 16. [25] By 1883 Bắt đầu Carreño xúc tiến và thực hiện các tác phẩm của Edward MacDowell tại Hoa Kỳ và sau đó ở nước ngoài. Một số các công trình thường hồ hết thực hành bao gồm Modern Suite trước tiên của ông, Op 10 Serenade, Op 16, Second Modern Suite, Op 14, [26] "Erzählung" và "Hexentanz" từ 2 Fantasiestücke, Op 17 ....; Etude de buổi hòa nhạc, Op 36. Piano Concerto số 1, Op 15. Bản concerto cho piano số 2 trong D-junior, Op. 23 (dành riêng cho cô ấy).

Nhận lời mời của Tướng Joaquin Crespo, tổng thống Venezuela, Carreño và Tagliapietra đã tới Venezuela, Venezuela, đến vào tháng 10 năm 1885, với ý định thành lập một công ty opera và lên kế hoạch cho một nhạc viện. Carreño đã biểu diễn một số buổi biểu diễn, trong đó có một buổi trình diễn vào ngày 27 tháng 10 tại Teatro Guzman Blanco ở Caracas, bao gồm buổi trình diễn sáng tác của ông, Bài thánh ca cho Bolivar, dành riêng cho tổng thống Venezuela. [27] [28] Carreño và Tagliapietra trở lại Venezuela một lần nữa vào năm 1887 để mở màn mùa giải tại Teatro Guzman Blanco với công ty opera mới của họ. Thật không may, những rứa của họ đã không được đền đáp phần nhiều do sự bất ổn chính trị, khán giả không chấp thuận và các bài đăng âm nhạc bị bỏ rơi. [29] Họ trở lại New York vào tháng 8 năm 1887 và tiếp chuyện biểu diễn ở Hoa Kỳ.

Trong vài năm, Carreno đã lên kế hoạch trở lại châu Âu và trở nên một nghệ sĩ piano hào kiệt. Vào ngày 18 tháng 11 năm 1889, cô ra mắt với Berlin Philharmonic, được thực hiện bởi Gustav F. Kogel tại Singakademie. nhân này, cô đã trình diễn bản concerto cho piano của Edvard Grieg, Zwölf Symphonische Etüden, Op. 13, và Polonaise oắt con của Weber (mảng Franz Liszt). [30] Trong những năm đầu ở Hoa Kỳ, các buổi hòa nhạc của Carreño được quản lý bởi nhiều cá nhân khác nhau, tuy nhiên, khi cô thành lập ở Đức và nước ngoài, cô đã chọn làm việc đốn duyệt y Phòng hòa nhạc Hermann Wolff và trở nên bạn thân với Hermann Wolff và vợ anh. Louise. Khoảng năm 1890, Carreño làm quen d với người gốc Scotland, nghệ sĩ dương cầm và nhà soạn nhạc người Đức, Eugen'Albert, cũng do Wolff quản lý. Tình bạn âm nhạc của họ trở nên lãng mạn và đến năm 1891, họ chuyển đến nhà, nơi họ đặt tên là Villa Teresa ở Coswig. Họ đã kết hôn vào ngày 27 tháng 7 năm 1892. [31] Vào ngày 27 tháng 9 năm 1892, đứa con đầu lòng của họ, Eugenia được sinh ra, tiếp theo là Hertha vào ngày 26 tháng 9 năm 1894. Trong cuộc hôn nhân của họ, cặp đôi thường xuất hiện trên cùng một hóa đơn hòa nhạc và Carreño bắt đầu trình diễn các tác phẩm của mình, bao gồm cả bản concerto cho piano không 2, Op. 12. D'Albert là một cá nhân chủ nghĩa kiểm soát các vấn đề can hệ đến nuôi dạy trẻ nít, quản lý hộ gia đình và thậm chí cả các chọn lọc tiết mục của Carreño, dẫn đến việc loại bỏ âm nhạc của MacDowell khỏi các buổi biểu diễn của cô ấy trong cuộc hôn nhân của họ. [32] Cuộc hôn nhân của họ chấm dứt bằng ly dị vào năm 1895. [33] [34] Cô sẽ tái hôn lần nữa vào tháng 6 năm 1902 với Arturo Tagliapietra, anh trai của người chồng thứ hai. Anh ấy đã tham gia cùng cô ấy ở Berlin vào khoảng năm 1897 và hỗ trợ cô ấy với các kế hoạch và account buổi hòa nhạc của cô ấy.

Following her success in Germany and other European states, Carreño returned to the United States in 1897 to an eager audience. Performing in Hartford, Connecticut, a critic for the Hartford Courant wrote: "Teresa Carreno the piano virtuoso, made her first appearance to-day at the Philharmonic Concert, Carnegie Hall, under the baton of Anton Seidl. Her magnificent technique displayed to the highest degree the marvelous sonority of the Knabe piano, upon which she played, and she received one of the greatest ovations of the season."[35] From this point forward in her career, Carreño appeared in concerts as a featured artist, solo or with orchestra. She performed under the baton of many prominent conductors, including Edvard Grieg, Gustav Mahler, Theodore Thomas, Wilhelm Gericke, Hans von Bülow, and Henry Wood. In his memoir, Henry Wood wrote that "It is difficult to express adequately what all musicians felt about this great woman who looked like a queen among pianists - and played like a goddess. The instant she walked onto the platform her steady dignity held her audience who watched with riveted attention while she arranged the long train she habitually wore. Her masculine vigour of tone and touch and her marvellous precision on executing octave passages carried everyone completely away."[36]

Among the most frequently performed composers in her repertoire were Chopin, Liszt, Tchaikovsky, Grieg, MacDowell, Schumann, Rubinstein, Beethoven, Schubert, Mendelssohn, Weber, and occasionally her own. Carreño recorded over forty compositions for the reproducing piano between 1905 and 1908. These were released primarily by Welte-Mignon and reissued by other piano roll manufacturers. Her daughter Teresita also recorded for player piano in 1906 for Welte-Mignon. In addition to her performances, Carreño gave lessons to students in many of the cities she visited. In the early 1900s, her students traveled to her summer residence during the summer months to study with her for weeks at a time. Amongst her students were her early biographer Marta Milinowski, as well as Fanny Nicodé née Kinnel, Helen Wright,[37] and Julia Gibansky-Kasanoff.[38] For the remainder of her career, Carreño performed in cities across Europe (including Russia) with only a few concert seasons in North America during 1907–08, 1909–10, and 1916, as well as two visits to Australia and New Zealand in 1907/1908[39] and 1910/1911,[40] the latter which also included stops in South Africa.[41] Carreño and A. Tagliapietra returned to New York City in September 1916 for a 1916–1917 concert season with performances planned across the United States and Cuba. During her trip to Havana, Cuba in March 1917, however, she became ill and returned to New York where she was diagnosed with diplopia. Her health declined rapidly and she died on June 12, 1917, in her apartment in New York City at the age of 63.[42]

Danh sách các tác phẩm của Teresa Carreño

Teresa Carreño đã sáng tác khoảng 75 tác phẩm cho piano, giọng nói và piano, hợp xướng và dàn nhạc, nhạc thính phòng và một số meringues, phối hợp hình thức như một đoạn xen kẽ trong một số tác phẩm của cô (tỉ dụ, trong tác phẩm của cô có tên Un Bal en Rêve). Những sáng tác sớm nhất của cô (trong bản thảo) có từ năm ca. 1860. [43] Một trong những tác phẩm trước hết của cô được xuất bản một năm sau khi ra mắt tại đô thị New York là "Gottschalk Waltz" (1863), [44] dành riêng cho Louis Moreau Gottschalk. phần nhiều các tác phẩm của cô được sáng tác trước năm 1875 và được xuất bản bởi nhiều nhà xuất bản ở các địa điểm bao gồm Paris (Heugel, Brandus & S. Darfur), London (Duff & Stewart), Madrid (Antonio Romero), New York (G. Schirmer, Edward Schuberth), Boston (Oliver Ditson & Co.), Philadelphia (Theodore Presser), Cincinnati (Công ty John Church), Leipzig (Fr. Kistner & CFW Siegel) Sydney và Melbourne (Allan & Co.).

Chỉ có một số ít tác phẩm được sáng tác sau năm 1880, bao gồm hai tác phẩm dành cho hợp xướng, Anthem to Bolivar (khoảng năm 1883) và Anthem cho người Mỹ lẫy lừng (khoảng năm 1886). Tác phẩm trước hết được dành riêng cho Tướng Joaquin Crespo và được công chiếu trong chuyến thăm tới Venezuela năm 1885. Tác phẩm thứ hai được viết để vinh danh ông Antonio Guzman Blanco, tổng thống Venezuela (1879-1884, 1886-1887). Tác phẩm của cô Kleiner Walzer (Mi Teresita) (khoảng năm 1885) sáng tác cho con gái Teresita là một trong những tác phẩm lừng danh nhất của cô Trong suốt cuộc thế và cô thường trình diễn nó như một bản encore tại các buổi hòa nhạc của riêng mình. Trong thời gian hàm tại Berlin vào những năm 1890, Carreño đã sáng tác hai tác phẩm thính phòng, Serenade cho Dàn nhạc dây (khoảng năm 1895) và Bộ tứ dây trong B-junior (1896). Phần thứ hai được thực hành bởi Bộ tứ Klinger tại Leipzig Gewandhaus năm 1896. [45]
Di sản
Năm 1938, tro cốt của Carreño đã được chập về Venezuela, Venezuela. Sau đó, họ được tuyên bố và can thiệp tại National Pantheon vào năm 1977.

Khu phức hợp văn hóa Teresa Carreño ở Caracas được đặt tên để vinh danh Carreño. trọng tâm phục vụ như là nơi cư trú cho Dàn nhạc Giao hưởng Venezuela. Khu phức hợp cũng có trọng tâm Tài liệu hí viện Teresa Carreño và Phòng triển lãm Teresa Carreño. trọng điểm Tài liệu đóng vai trò là kho lưu trữ chính cho Carreño ở Venezuela. Nó chứa các tài liệu nguồn chính, bao gồm ấu thơ, tài liệu pháp lý, chương trình hòa nhạc, điểm số, đánh giá, hình ảnh và các vật dụng cá nhân khác. Phòng triển lãm trưng bày các tài liệu mười một thuộc sở hữu của Carreño, bao gồm trang phục buổi hòa nhạc của cô, piano Weber (được hồi phục duyệt y những thế của nghệ sĩ piano người Venezuela Rosario Marciano) và các vật dụng cá nhân khác. [46] ngoại giả còn có một miệng núi lửa trên Sao Kim được đặt theo tên của Carreño.
jianbin0901 Đăng lúc 24-4-2019 10:06:29
canada goose jackets
suicoke
cheap snapbacks
ed hardy outlet
nike shoes
new york yankees jerseys
rolex watches outlet
maui jim sunglasses
pandora
superdry
coach outlet
kappa clothing
coach outlet
cheap jordan shoes
versace clothing
adidas nmd
columbia outlet
coach factory outlet
off white shirt
coach outlet store
polo ralph lauren outlet
true religion jeans outlet
coach factory outlet
pandora outlet
air jordan shoes
moncler dunjacka
yeti cup
coach outlet
philadelphia eagles jerseys
mbt shoes
pandora charms
coach outlet
pandora jewelry
uggs italia
ferragamo outlet
coach
nike shoes
ralph lauren outlet
kd 10
pandora uk
kate spade
coach factory outlet
coach outlet
coach factory outlet
kevin durant shoes
kobe 12
coach outlet clearance
guess canada
mbt shoes
ferragamo belt
canada goose outlet
adidas shoes
detroit tigers jerseys
ugg boots
true religion outlet store
roshe run
north face outlet
oakley sunglasses
nike air force 1
nba jerseys
new england patriots jerseys
jordan shoes
polo factory outlet
pandora charms sale clearance
jordan shoes
jordan retro
nike roshe
true religion
coach factory outlet
coach outlet
hydro flask
snapback hats
timberland shoes
hermes outlet
cheap soccer jersey
moncler jacken
cheap jordans
kate spade outlet
persol sunglasses
nike outlet
adidas outlet
ferragamo outlet
green bay packers jersey
nike free flyknit
ralph lauren outlet
ed hardy clothing
ralph lauren outlet
moncler outlet
adidas yeezy shoes
ralph lauren polo shirt
oakley sunglasses
coach outlet
north face
coach outlet
coach outlet store
coach outlet
qqq
Bạn phải đăng nhập mới được đăng bài Đăng nhập | Đăng ký


Diễn đàn chia sẻ thông tin cộng đồng, tài liệu chuyên ngành, kỹ năng mềm dành cho sinh viên Việt Nam Trao đổi: du lịch, tour du lich, dù lệch tâm, Du lịch Đà Nẵng, du lich nuoc ngoai, can ho One Verandah, trầm quảng nam, Tài Liệu, Luận Văn, Ebook miễn phí, Thư viện giáo án, ban backlink 2018, xì gà cuba, m88, https://chungcumydinhpearl.com.vn/, phụ kiện xì gà, bi quyet lam dep, đèn led thanh, đèn led âm đất, đèn led pha, Du lịch côn đảo
TD: ,

Lưu trữ|Phiên bản Mobile|Diễn đàn sinh viên Ngoinhachung.Net © 2006-2016
Đang chờ Bộ Thông Tin & Truyền Thông cấp phép theo Nghị định 97/2008/NĐ-CP
Diễn đàn chia sẻ thông tin cộng đồng, tài liệu chuyên ngành, kỹ năng mềm dành cho sinh viên Việt Nam
Chúng tôi sẽ không chịu bất kỳ trách nhiệm pháp lý nào đối với hoạt động của Thành viên.
Liên hệ: 0945.434.344 - (Toàn) - Email: wil8x@yahoo.com -
Check Google Page Rank - DMCA.com

GMT+7, 16-9-2019 16:56 , Processed in 1.303924 second(s), 22 queries , Gzip On.

N2C sử dụng mã nguồn Discuz!

Bản quyền mã nguồn thuộc về Comsenz Inc.
Thông tin quảng cáo trên Ngoinhachung.net

Lên trên